[Latest News][7]

2017
khampha
maytinh
sach
tintuc
v.map
vientham

Ad Section

Các nguồn dữ liệu GIS miễn phí: Các dữ liệu Raster và Vector dữ liệu toàn cầu tốt nhất (2018)


1. Dữ liệu Trái đất tự nhiên là số 1 trong danh sách vì nó làm một công việc tuyệt vời để phù hợp với nhu cầu của người vẽ bản đồ. Nhìn chung, tất cả các bộ dữ liệu GIS vector và văn hoá quan trọng đều có quy mô toàn cầu thuận tiện cho bạn sử dụng. Các bộ dữ liệu raster cũng cung cấp sự trợ giúp cho ngọn đồi đẹp mắt cho bản đồ của bạn.
Phần tốt nhất là Dữ liệu Earth tự nhiên nằm trong miền công cộng. Vì vậy, điều này có nghĩa là bạn có quyền phổ biến và sửa đổi dữ liệu dưới bất kỳ hình thức nào.
Dưới đây là chi tiết hơn về dữ liệu của Trái đất tự nhiên . Từ một quan điểm bản đồ, đó là không có trí tuệ. Tải xuống dữ liệu Earth Trái đất ngay bây giờ.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Tải xuống dữ liệu GIS miễn phí toàn cầu trong miền công cộng
§  Được hỗ trợ bởi Hiệp hội thông tin bưu thiếp Bắc Mỹ (NACIS).
§  Dữ liệu văn hoá, vật lý và raster (cơ sở dữ liệu).

Dữ liệu Earth tự nhiên
2 Dữ liệu Mở Esri
Vào năm 2017, Esri Open Data là mỏ vàng ẩn chứa dữ liệu GIS miễn phí. Ví dụ: bây giờ bạn có thể khám phá hơn 67.310 bộ dữ liệu mở từ 4.092 tổ chức trên toàn thế giới. Vì lý do này, chúng tôi có nó ở đầu danh sách của chúng tôi về dữ liệu GIS miễn phí.
Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải sàng lọc qua các đống dữ liệu và hợp nhất các tệp tải xuống của bạn vào một. Mặc dù nỗ lực này, đây là cơ hội tốt nhất của bạn để tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.
Trong bất kỳ trường hợp nào, việc tìm kiếm thuận tiện với bản đồ xem trước về mức độ và bảng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm theo chủ đề hoặc vị trí và tải xuống dữ liệu theo nhiều định dạng GIS . Cuối cùng, không có gì kỹ lưỡng hơn đối với dữ liệu GIS so với Dữ liệu Mở Esri.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Tính đến năm 2017, nó có 67.310 bộ dữ liệu mở từ 4.092 tổ chức trên toàn thế giới
§  Được quản lý bởi tổ chức GIS thương mại lớn nhất trên thế giới.
§  Các định dạng tải xuống nằm trong bảng tính, KML, shapefile và API là OGC WMS, GeoJSON và GeoService.
esri arcgis mở dữ liệu
3 USGS Earth Explorer
Lớp dữ liệu GIS
Đối với các nhà quan sát Trái Đất đang tìm kiếm dữ liệu viễn thám, 
USGS Earth Explorer là điểm đến duy nhất của bạn.
Tất cả chúng ta đều biết rằng EarthGarden của USGS cho phép bạn truy cập vào một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất về hình ảnh vệ tinh và hình ảnh trên không. Nhưng tôi đặt cược bạn không biết bạn có thể tải xuống dữ liệu bên ngoài Hoa Kỳ.
Một giao diện người dùng thân thiện làm cho việc truy cập dữ liệu viễn thám đơn giản. Trên thực tế, nó thậm chí còn có một ứng dụng tải hàng loạt nếu bạn cần tải xuống một bộ dữ liệu. Đăng ký một tài khoản miễn phí vì đây là cơ sở dữ liệu cuối cùng cho dữ liệu viễn thám miễn phí.
Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm dữ liệu vệ tinh từ các nhà cung cấp khác, đây là danh sách cuối cùng của 15 nguồn hình ảnh vệ tinh miễn phí .
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Tìm kiếm dữ liệu viễn thám bằng giao diện người dùng thân thiện với người sử dụng
§  Lọc tìm kiếm theo thời gian và bộ cảm biến và đặt khu vực sở thích trên bản đồ
§  Dữ liệu viễn thám (Landsat, che phủ toàn cầu ...)
USGS Earth Explorer
4 OpenStreetMap



Người dùng GIS đang khai thác sức mạnh của OpenStreetMap (OSM) như một phương tiện để thu thập dữ liệu từ nhiều người dùng.
Kết quả tìm nguồn cung ứng đám đông là dữ liệu rất chi tiết. Nhưng tôi nói chi tiết với sự lạc quan thận trọng. Trong khi OSM mở cửa cho công chúng, nó cũng được tạo ra bởi công chúng. Điều này có nghĩa là độ chính xác thay đổi dựa trên người tạo. Từ kinh nghiệm của tôi, độ chính xác nhìn rất tốt. Và những người như bạn và tôi đang làm việc đầy đủ mỗi ngày.
Đối với các nhà phân tích GIS tìm chi tiết độ phân giải không gian cao, dữ liệu OpenStreetMap chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm. Bao nhiêu dữ liệu đang được tạo ra mỗi thứ hai vào OpenStreetMap? Có một bản đồ cho điều đó - OSM Show Me The Way .
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Có được dữ liệu GIS miễn phí có mức độ chính xác và đầy đủ
§  Dữ liệu vector văn hoá độ phân giải không gian cao. (nhà cửa, sử dụng đất, đường sắt, đường xá, đường thủy)
OpenStreetMap Dữ liệu GIS
5 Trung tâm dữ liệu và ứng dụng kinh tế xã hội của NASA (SEDAC)
Trung tâm dữ liệu và ứng dụng kinh tế xã hội của NASA (SEDAC) là tất cả về tương tác của con người với môi trường.
SEDAC có rất nhiều dữ liệu GIS miễn phí toàn cầu. Ví dụ, nó có các ứng dụng phân bón trong nông nghiệp để tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh toàn cầu của nhà nước.
Tôi thích trình xem bản đồ của SEDAC bởi vì bạn có thể chọn bản đồ chuyên đề GIS của dữ liệu kinh tế xã hội. Nếu bạn muốn tự mình lắp ráp dữ liệu, cũng có lựa chọn đó.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Lấy dữ liệu kinh tế xã hội toàn cầu từ 15 chủ đề khác nhau.
§  Dữ liệu kinh tế xã hội (nông nghiệp, khí hậu, bảo tồn, quản trị, nguy hiểm, sức khoẻ, cơ sở hạ tầng, sử dụng đất, biển và ven biển, dân số, đói nghèo, viễn thám, bền vững, đô thị và nước)
Dữ liệu GIS của NASA SEDACDữ liệu GIS của NASA SEDAC
6 Địa hình mở
Địa hình mở cung cấp một cổng thông tin dữ liệu địa hình có độ phân giải không gian cao và các công cụ.
Nếu bạn cho tôi một giây để đếm ngược 5 giây để chọn một kiểu dữ liệu GIS để làm việc trong suốt phần còn lại của cuộc đời .... Tôi có lẽ sẽ bắt đầu la hét LIDAAARRRRR! Vâng, tôi sẽ rất ấn tượng bởi vì bạn đã cho tôi đếm ngược 5 giây để phản hồi.
Chúng ta đều biết rằng dữ liệu LiDAR là một nguồn tài nguyên GIS quý hiếm. Đây là lý do tại sao Địa hình mở lại rất hữu ích. Nó trả lời câu hỏi: "Chúng ta có thể tìm thấy dữ liệu LiDAR ở đâu?". Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm dữ liệu độ cao có nguồn gốc từ vệ tinh hơn một chút, những nguồn dữ liệu toàn cầu này sẽ giúp bạn.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Chọn khu vực trên thế giới và tìm kiếm dữ liệu LiDAR có sẵn.
§  LiDAR (90% Hoa Kỳ, Canada, Úc, Ba Tây, Haiti, Mexico và Puerto Rico)
Mở địa hình LiDAR Dữ liệu GISMở địa hình LiDAR Dữ liệu GIS
7 UNEP Môi trường Dữ liệu Explorer
Tôi phải thừa nhận. Tôi thấy một chút khó khăn để khám phá dữ liệu GIS vì các giao diện cần một thời gian để làm quen. Nếu bạn nhấp vào nâng cao, bạn có thể lọc "Tập dữ liệu không gian địa lý". Từ đây, bạn có thể tải xuống dữ liệu GIS miễn phí như khí hậu, thiên tai và các hệ sinh thái.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Chứa rất nhiều dữ liệu không gian và không-không gian về nhiều chủ đề.
§  Nước ngọt, dân số, rừng, khí thải, khí hậu, thiên tai, sức khoẻ và dữ liệu không gian và không gian của GDP.
Dữ liệu GIS miễn phí của UNEP ExplorerDữ liệu GIS miễn phí của UNEP Explorer
9 Quan sát Trái đất của NASA (NEO)
Các quan sát trái đất của NASA (NEO) tập trung vào hình ảnh vệ tinh toàn cầu. Tất cả mọi thứ được xem xét, nó làm cho dữ liệu vệ tinh càng tiếp cận càng tốt.
Hãy tưởng tượng xem những bức ảnh chụp nhanh về khí hậu và điều kiện môi trường của trái đất hàng ngày. NEO có 50 bộ dữ liệu toàn cầu khác nhau. Các tệp này có thể truy cập được ở định dạng JPEG, PNG, Google Earth và GeoTIFF.
Bạn không thể sống mà không có dữ liệu GIS của NASA khi hiểu được môi trường toàn cầu của chúng ta từ không gian.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Cập nhật liên tục đảm bảo thông tin kịp thời của thế giới của chúng tôi.
§  Có thể sử dụng ở các định dạng khác nhau.
§  Tất cả các lưới rào: dữ liệu GIS, khí quyển, năng lượng, đất đai, cuộc sống và đại dương.
Quan sát Trái đất của NASA Dữ liệu GIS Miễn phí của NEOQuan sát Trái đất của NASA Dữ liệu GIS Miễn phí của NEO
10 Dữ liệu vệ tinh Sentinel
Vệ tinh Sentinel của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu giờ đây là giải pháp không gian cao nhất có sẵn cho công chúng miễn phí. Một cảnh sau dữ liệu khác, dữ liệu đã được tung ra trên giao diện người dùng được gọi là Sentinels Scientific Data Hub .
Bạn sẽ phải đăng ký. Nhưng nó có giá trị thời gian. Đối với các bản đồ cơ sở ortho, nó không nhận được bất kỳ tốt hơn so với phạm vi bảo hiểm toàn cầu mà Sentinel 2 vệ tinh cung cấp ...
... Và thậm chí bạn có thể có được dữ liệu radar khẩu độ tổng hợp miễn phí từ Sentinel-1.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Dữ liệu vệ tinh có độ phân giải 10 mét sẵn sàng ngay trong tầm tay bạn.
§  Dữ liệu Sentinel 2 có 11 dải phổ bao gồm màu đỏ, xanh, xanh, gần hồng ngoại
§  Dữ liệu Raster - 11 kênh từ Sentinel-2. Radar khẩu độ tổng hợp từ Sentinel-1.
Dữ liệu GIS miễn phí - Dữ liệu vệ tinh Sentinel
11 Terra Populus
Terra Populus (viết tắt là TerraPop) là hệ thống duy nhất kết hợp cả dữ liệu điều tra dân số từ hơn 160 quốc gia trên thế giới, cũng như dữ liệu về môi trường mô tả độ che phủ đất, sử dụng đất và khí hậu. Dữ liệu điều tra dân số ở TerraPop bao gồm các hồ sơ cá nhân và hộ gia đình từ hơn 80 quốc gia trên thế giới và tổng hợp dữ liệu từ 80 quốc gia khác và kéo dài đến sáu thập niên, từ những năm 60 đến nay.
Điều duy nhất về nó là làm thế nào nó có thể được sử dụng để khám phá những thay đổi không gian và thời gian. Không chỉ các nhà nghiên cứu, nhưng hiện nay tất cả mọi người đều có một công cụ để thu thập và điều tra các thay đổi mang tính đột phá trong hệ thống con người-môi trường trong không gian địa lý.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Giao diện người dùng thân thiện với việc phân phối dữ liệu tùy biến, có liên quan và đa thời gian.
§  Dữ liệu cấp độ, dữ liệu vi mô và môi trường mô tả độ che phủ đất, sử dụng đất và khí hậu.
TerraPop
12 Mạng lưới GeoNetwork của FAO
Chúng ta sẽ có hơn 10 nguồn dữ liệu miễn phí ở đây để có một chút tiền thưởng. Vâng, đây là một bộ dữ liệu GIS toàn cầu của Liên hợp quốc. Nếu bạn đang ham muốn về dữ liệu GIS nông nghiệp và thủy sản, hãy giữ cho Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO).
FAO GeoNetwork cung cấp hình ảnh vệ tinh và dữ liệu không gian để hỗ trợ phát triển bền vững trong nông nghiệp, thủy sản và an ninh lương thực. GIS Gateway là nơi bạn có thể tìm dữ liệu được tổ chức theo cách phân loại.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Tìm kiếm nhiều danh mục và lọc theo quốc gia.
§  Dữ liệu GIS của nông nghiệp, thủy sản, tài nguyên đất.
FAO GeoNetwork Dữ liệu GIS miễn phíFAO GeoNetwork Dữ liệu GIS miễn phí
13 Bản đồ toàn cầu của ISCGM
Đã đến lúc nhìn vào những gì mà Ban Chỉ đạo Quốc tế về Trang web Bản đồ toàn cầu cung cấp.
Phải thừa nhận rằng, không phải là trang web đẹp nhất của nhóm, Global Map vẫn còn gói một số cú đấm nghiêm trọng với dữ liệu GIS miễn phí của họ. Nắp đất toàn cầu và phần trăm cây bao gồm hai bộ dữ liệu quan trọng ở đây. Nhưng đó không phải là tất cả. Bộ dữ liệu vectơ văn hoá và tự nhiên cũng có ở đây.
Đăng ký là bắt buộc. Nhưng không phải là đau đớn khi lấy dữ liệu GIS miễn phí của ISCGM.
Ưu điểm
Loai du lieu
§  Tải xuống toàn cầu che phủ đất và ngăn ngừa cây bằng cách chọn các ô bản đồ.
§  Ranh giới, thoát nước, giao thông, trung tâm dân số, độ cao, độ che phủ đất, sử dụng đất và thảm thực vật.

0
tuan rimf
tuan rimf

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.